51-53 ซอยศูนย์บันเทิงการค้า ถนนนวมินทร์ เเขวงคลองจั่น บางกะปิ, กรุงเทพ, ประเทศไทย 10240

THE CODE COLOR พาส่อง Palette สีสวยพุ่งตามแบบฉบับ LISA ROCKSTAR

กลับมาทวงบัลลังก์กันอีกแล้ว กับ LISA Blackpink ที่สร้างตำนานใหม่ เปิดตัวเพลงมิวสิกวิดีโอ ROCKSTAR โดยภายในมิวสิควิดีโอนี้ได้นำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ที่แปลกตา ผ่านรูปแบบการใช้เฉดสีที่น่าสนใจมากมาย อย่างการใช้สีเมทัลลิกผสมผสานเข้ากับการไล่เฉดสีดำได้อย่างลงตัว นี่ยังไม่นับเกี่ยวกับการใช้สีโมโนโทน แสงสีจัดจ้านพุ่งแรงสีม่วง และสีโทนเย็นได้น่าสนใจมาก ๆ ซึ่งให้กลิ่นอายตามแบบฉบับ Cyberpunk สุดคูล ใครที่ชื่นชอบโทนสีตามแบบ MV ของ LISA บทความนี้ THE CODE COLOR เรามีไกด์ไลน์เกี่ยวกับพาเลตต์มาแนะนำกัน สามารถนำไปปรับใช้ในงานดีไซน์กันได้

Guideline: พาเลตต์สีสวยพุ่งตาม LISA ที่สามารถปรับใช้ได้กับงานศิลป์ทุกประเภท

  • Cyberpunk Neon Color Palette – พาเลตต์สีแนวไซเบอร์พังก์

เริ่มจากโทนสีหลักของ MV LISA ROCKSTAR เลยก็ได้ กับโทนสีสไตล์ไซเบอร์พังก์ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในฉากกลางคืน หรืองานตกแต่งร้านค้า แหล่งท่องเที่ยวในย่านกลางคืนเป็นส่วนใหญ่ โทนสีแนวนี้ที่นิยมใช้กันจะเป็นโทนสีฟ้าและสีม่วงแดงเป็นหลัก ซึ่งสีโดยรวมจะให้ความรู้สึกที่กลมกลืนกัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีคอนทราสต์และพื้นผิวที่แสดงถึงความแข็งแกร่งได้เช่นกัน ใน MV ROCKSTAR LISA จะเป็นสีนีออนที่สะท้อนแสง มีความสดใสโดดเด่นบนพื้นหลังสีทึบ เต็มไปด้วยสีสันมากมาย ทั้งสีม่วง สีน้ำเงิน สีแดง สีส้ม และสีเหลือง เพื่อเป็นการสื่อสารถึงความรู้สึกข้างใน พร้อมที่จะแสดงออกให้ทั้งโลกได้รับรู้แบบไม่ต้องกั๊กอีกต่อไป และยังเป็นการไฮไลต์ให้เห็นถึงด้านความเต็มที่ ความสุด สนุกสนาน ลึกลับน่าค้นหา โค้ดสีที่ใกล้เคียงน่าจะเป็นโค้ดสี Medium Orchid #C252E1 สี Midnight Blue #2A2356 สี Light Sky Blue #6ECBF5 และสี Lavender #E0D9F6

  • Smoky Electric Color Palette – พาเลตต์สีสโมกกี้เมทัลลิก

ไฮไลต์โดดเด่นของ MV ที่ทำให้ LISA ดูสวยจึ่งสุด ๆ คือการใช้พาเลตต์สีโทนเย็นแนวสโมกกี้เมทัลลิก ผ่านการไล่เฉดสีดำแมตต์เบลนด์รวมกับสีเงินเมทัลลิกได้อย่างลงตัว เสริมลูกเล่นให้ลุคของน้อง LISA ดูมีความสนุก เท่คูลไปในตัว ทั้งยังให้ความรู้สึกถึงความล้ำสมัย พื้นผิวแวววาว สำหรับไอเดียพาเลตต์สีสโมกกี้เมทัลลิกนี้ หากนำไปปรับใช้กันงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ หรือสีพ่นรถยนต์น่าจะเวิร์กอยู่ไม่น้อย เพราะสีรถยนต์ที่มีความแวววาว สโมกกี้เมทัลลิกจะให้ลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวยกภาพลักษณ์ให้รถเหนือขึ้นไปอีกระดับได้เลยทีเดียว ใครที่อยากลอง THE CODE COLOR มีโค้ดสีมาแจก ได้แก่ สีเทาเมทัลลิก #b1b1b1 สีฟ้าเมทัลลิก #083977 และสีน้ำเงินเมทัลลิก #051543

  • Cool Down Color Palette – พาเลตต์สีโทนเย็น

ภายในมิวสิควิดีโอ ROCKSTAR ของ LISA สิ่งที่ออกแบบและทำได้ดีมาก ๆ คือการเลือกใช้สีโทนเย็นที่มีลูกเล่นน่าสนใจ โดยทาง LISA ต้องการให้ท่อนบริดจ์ Cool Down เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกนิ่งลง ได้พักหายใจบ้าง อาศัยการใช้สีฟ้าที่ออกไปทาง Dusty Blue ในหลายเฉดสี ควบคู่ไปกับแนวสีโมโนโทน แต่เน้นการปรับเฉดสีเพิ่มความเข้มอ่อน หนักเบาเพื่อให้องค์ประกอบของซีนนั้นน้อยลงที่สุด นับเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่นักออกแบบสามารถนำไปปรับใช้กับงานดีไซน์หรือจัดตกแต่งบ้านได้เช่นกัน โค้ดสีที่แนะนำในพาเลตต์โทนสีเย็น ได้แก่ สีฟ้า #A3CEF1 สีฟ้า #6096BA สีน้ำเงิน #274C77 และสีขาวอมฟ้า #E7ECEF

ส่องพาเลตต์สีสวยพุ่งตามสาว LISA ใน MV ROCKSTAR กันไปแล้ว เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายท่านคงเริ่มมีไอเดียอยากลองนำพาเลตต์สีที่เราหยิบยกมาแนะนำไปปรับใช้ในงานออกแบบกันแล้วใช่ไหม สำหรับใครที่กำลังมองผู้ช่วยเหลือในการผสมสี ทาง THE CODE COLOR ยินดีให้บริการ เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสีสเปรย์คุณภาพสูง พร้อมช่วยผสมสี Customize ออกมาได้อย่างตรงใจในทุกเฉด สามารถผลิตได้ทุกเฉดสีใน PANTONE และผลิตออกมาได้ทุก Texture ไม่ว่าจะเป็นเงา กึ่งเงา และด้าน สีสวยสดตรงปกตรง ใช้งานได้ทั้งงาน Indoor และ Outdoor ปรับใช้ได้กับทุกพื้นผิววัสดุ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอใบเสนอราคา แค็ตตาล็อกตัวอย่างสี โทรหาเราได้ที่ 088-896-2655

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.